29 C
Hanoi
18,06,2021
spot_img

11 Quy tắc cơ bản để viết Caption Instagram hay, thu hút người đọc

Nên đọc

Instagram quan trọng về hình ảnh thật đó, nhưng phần caption Instagram không vì thế mà kém thu hút nhé! Một caption hấp dẫn sẽ càng thúc đẩy độ hiệu quả cho các bài đăng trên Instagram nè. Để có một caption Instagram hay thì mọi người có thể lưu ý một số điểm sau nha.

11 Quy tắc cơ bản để viết Caption Instagram hay

1. Ai là người theo dõi bạn

Bạn các xác định được tệp người theo dõi của mình để có những nội dung phù hợp với đối tượng đó. Một khi bạn biết được mình đang nói chuyện với ai, tìm ra được những yêu cầu cần thiết để đưa vào caption. 

Để xác định được những người theo dõi mình, bạn cần trả lời được các câu hỏi sau:

  • Họ là những ai?
  • Họ bao nhiêu tuổi?
  • Sống ở đâu?
  • Làm nghề gì?
  • Họ làm gì vào thời gian rảnh?
  • Độc giả của mình có hiểu được vấn đề này hay không?
  • Biểu tượng cảm xúc, ngôn từ được dùng chỗ này có thích hợp hay chưa?
  • Có cần phải viết thêm gì nữa cho bài đăng này không?

2. Dựa trên các trend để “chơi chữ”

Các loại memes, hay những câu nói funny bao giờ cũng hấp dẫn giới trẻ. Một caption kiểu “Đọc thì đọc không đọc thì đọc” có thể sẽ thu hút nhiều bạn trẻ đọc đó ^^

3. Độ dài của Caption Instagram

Số ký tự tối đa trong phần caption của Instagram là 2,200 nhưng sau ba đến bốn dòng đầu, nội dung trong caption sẽ được yêu cầu bấm “đọc thêm“. Nếu muốn toàn bộ caption được hiển thị trên bản tin, Instagram khuyến nghị người dùng sử dụng 125 ký tự hoặc ít hơn thế.

Điều đó không có nghĩa là bạn nên giữ cho phụ đề của mình siêu ngắn để người dùng có thể xem 100% mà không cần phải nhấp vào “thêm”. Thay vào đó, hãy đẩy nội dung quan trọng hoặc lời kêu gọi hành động lên trước còn nội dung ít quan trọng hơn bên dưới.

4. Nội dung dẫn dắt đến những điều “tốt đẹp”

Nội dung dẫn dắt đến những điều tốt đẹp cũng như một bộ phim có happy ending ý. Các bạn có thể theo dõi chị An Phương (Letsplaymakeup) để thấy những caption kiểu này nhé!! Với các post review sản phẩm chị Phương thường bắt đầu thế này:

“Trước khi ‘lên ngôi’ kiều diễm thế này thì thím Phương đã thật sự ngốk nghếk thế kia!”

caption instagram hay

5. Đặt câu hỏi

Một trong những cách dễ dàng nhất để người khác bình luận ở bài đăng của bạn là viết caption Instagram dưới dạng câu hỏi. Đó có thể là một câu hỏi về kỹ năng, một câu hỏi mở hoặc có thể đưa ra nhiều lựa chọn để người xem quyết định. Bạn cũng có thể viết caption Instagram theo kiểu chỉ ra các mẹo hay, hoặc là đưa ra các gợi ý cho người theo dõi (follower).

6. Đề cập đến tài khoản Instagram khác

Bài đăng của bạn có từng nhắc đến một tài khoản Instagram khác? Khi tên của họ được nhắc đến trong caption Instagram thì những người khác cũng có thể vào xem trang cá nhân của họ. Việc đề cập đến một tài khoản khác ở caption, bạn có thể sẽ “lợi dụng” được họ (hoặc cả những người theo dõi họ) bình luận, ấn like hoặc share nội dung mà bạn đăng tải.

7. Sử dụng biểu tượng cảm xúc

Biểu tượng cảm xúc giống như phim hoạt hình có sẵn cho hầu hết người dùng điện thoại thông minh, có thể thêm một số tính cách vào chú thích trên Instagram. Đó là lý do tại sao rất nhiều thương hiệu sử dụng chúng trong chú thích của họ.

Có rất nhiều cách khác nhau để sử dụng biểu tượng cảm xúc trong bài viết của bạn. Ví dụ: bạn có thể sử dụng chúng ở đầu bài để thu hút sự chú ý của mọi người.

8. Giữ cho nội dung ngắn gọn súc tích

Tùy thuộc vào đối tượng hay kế hoạch Digital Marketing của bạn, chú thích của bạn có thể cần dài hơn một vài từ hoặc một câu. Ví dụ: nếu bạn là một công ty thực phẩm, bạn có thể đăng toàn bộ công thức nấu ăn trong chú thích của mình – và không sao, miễn là bạn tải trước chú thích với thông tin quan trọng nhất (như tên của công thức) nó không bị cắt đi.

Nhưng nếu bạn không chắc tiếng nói thương hiệu của bạn là gì, một nguyên tắc nhỏ là giữ cho nó ngắn gọn.

9. Đừng quên CTA

CTA (Call to action) rất cần thiết để bạn khích lệ hành động tương tác, bình luận, chia sẻ của người dùng. Ví dụ, hot mom Trang Lou với 1.1 triệu followers trên Instagram hầu như luôn kết thúc bài review, quảng cáo của mình với một lời kêu gọi.

Ví dụ trong post quảng cáo máy giặt Samsung EcoBuble, cuối bài viết Trang Lou kêu gọi:

“Bố mẹ tranh thủ chuẩn bị sắm Tết cho gia đình mình dần đi nhé!”

10. Hãy nhớ hashtag

Hashtag liên quan đến nội dung để tăng khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu nhé! Và đừng sử dụng quá nhiều hashtags vì chúng sẽ gây khó chịu cho người đọc.

Có hai cách để ẩn hashtags nếu như bạn không muốn caption của mình bị lộn xộn:

  • Đưa hashtag xuống phía dưới caption chính và ngắt dòng: Khi soạn xong caption Instagram, bạn có thể dùng dấu chấm, dấu gạch ngang hoặc dấu hoa thị để làm những dòng hashtag nổi bật hơn ở phần bình luận.
  • Đừng để hashtag chung với caption: Thay vào đó là bạn hãy để hashtag vào phần bình luận ngay phía dưới bài đăng. Khi những người khác bình luận, hashtag đó sẽ không được nhìn thấy trừ khi chức năng “Xem tất cả” được lựa chọn.

Ví dụ bài về thời trang bạn có thể dùng hashtag #fashion, #fashionlover #mixnmatch #shopping nè.

11. Chỉnh sửa và viết lại

Cuối cùng, hãy dành thời gian đọc đi đọc lại các bản nháp, đặc biệt là đối với những caption dài. Một bài viết tốt, bất kể là với tính chất hài hước hay mang tính giáo dục thì bạn cũng phải đọc lại bản nháp nhiều lần và chỉnh sửa chúng.

Hãy bảo đảm câu từ là công cụ hữu hiệu cho nội dung và thông điệp mà bạn đang cố gắng truyền đạt. Lược bỏ tất cả những từ ngữ không cần thiết để bài viết được ngắn gọn, súc tích. Bạn cũng nên tìm một người chỉnh sửa cho bài viết của mình

Còn bí quyết gì để viết caption Instagram hay và thu hút nữa không, mọi người chia sẻ cho Lượng biết với nhé!!!

spot_img

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin mới

5 Website Tạo Portfolio Online Hot Nhất

Hiện nay, Portfolio đã trở thành "người bạn" thân thiết, luôn đồng hành theo CV của các Marketers khi...

Tags

Có thể bạn quan tâm

spot_img